การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ข้อมูลพื้นฐาน 

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
01 โครงสร้าง

- แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา

- แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น

ข้อมูล 01

02 ข้อมูลผู้บริหาร

- แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา  อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

    1) ชื่อ-นามสกุล  2) ตำแหน่ง  3) รูปถ่าย  4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line  หรือ E-mail เป็นต้น  (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)

ข้อมูล 02

แผนผังผู้บริหาร

03 อำนาจหน้าที่ -  แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น

คำสั่งมอบหมายหน้าที่ปฏิบัติราชการ ปีการศึกษา 2567

คำสั่งมอบหมายหน้าที่ปฏิบัติราชการ ปีการศึกษา 2568

04 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง  2.เป้าหมาย  3.ตัวชี้วัด - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล 04
05 ข้อมูลการติดต่อ

- แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้

    1) ที่อยู่สถานศึกษา   2) หมายเลขโทรศัพท์   3) E-mail  4) แผนที่ตั้ง

ข้อมูล 05

ข้อมูลสถานศึกษา

06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง - แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ระดับ ปวส. เป็นต้น ข้อมูล 06

 

การบริหารงาน

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
07 ข่าวประชาสัมพันธ์ - แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 07

 

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล 

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
08 Q&A - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วย งานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

ข้อมูล 08

1. Messenger Facebook

2.ติดต่อเรา

09 Socail Network - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram TikTok เป็นต้น

1.ติดต่อเรา

2. Facebook

3. Youtube

 

การดำเนินงาน  

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
010 แผนดำเนินงานประจำปี

- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1.โครงการหรือกิจกรรม   2.งบประมาณที่ใช้   3.ระยะเวลาในการดำเนินการ 

- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน    ปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล 010

สรุปรายรับ-รายจ่าย ปีงบประมาณ 2567

011 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี

- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้  1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม   2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ  3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฏรายละเอียด ครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
 

- สรุปข้อมูลจัดซื้อ จัดจ้าง ประจำปีการศึกษา 2567

สรุปรายรับ-รายจ่าย ปีงบประมาณ 2567

-รายงานผลการปฏิบัติงานตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี พ.ศ. 2567

 

การปฏิบัติงาน   

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
012 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

-แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ, คู่มือการเบิกจ่ายเงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน , คู่มือปฎิบัติเวลายามสำหรับบุคลากรสถานศึกษา เป็นต้น

- คู่มือหรือมาตราฐานการปฎิบัติงานสถานศึกษาเป็นผู้จัดทำสำหรับบุคลากรภายในสถานศึกษาใช้งานร่วมกับส่วนกลาง เช่น คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียน-นักศึกษา

คู่มืองานการเงิน

คู่มือการปฏิบัติงานพัสดุ

คู่มือการใช้ระบบ RMS

 

 

013 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

-แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษาซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา

- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่าง เช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา , คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา , คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

ข้อมูล 013

คู่มือนักเรียน นักศึกษา

014 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา

- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน

-เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจการให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่ , ความพึงพอใจการให้บริการห้องสมุดสถานศึกษา , ความพึงพอใจต่อผู้สอน , ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น

 

 

015 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ - แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา - เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อมูล 015

016 E–Service

- แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้

    1) ที่อยู่สถานศึกษา   2) หมายเลขโทรศัพท์   3) E-mail  4) แผนที่ตั้ง

ข้อมูล 016

1.เว็บไซต์วิทยาลัยฯ

2.ระบบ RMS

3.ระบบ ศธ.02 ออนไลน์

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
017 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1.งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร    2.งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย

-เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

 

-รายงานผลการปฏิบัติงานตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี พ.ศ. 2567

สรุปรายรับ-รายจ่าย ปีงบประมาณ 2567

 

018

ผลการใช้จ่าย

งบประมาณประจำปี

- แสดงผลการด าเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ
ประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ
อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1 ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่
งบอุดหนุน งบลงทุน งบด าเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลลิต หรือ โครงการ หรือ
รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

-รายงานผลการปฏิบัติงานตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี พ.ศ. 2567

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดการพัสดุ

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
019 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

-แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราช บัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

* กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม  โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

 ข้อมูล 19 

 

020 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ - แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น **เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

ประกาศเผยแพร่แผนการจัดจัดซื้อครุภัณฑ์ชุดปฏิบัติการครัวร้อนสำหรับการประกอบอาชีพสมัยใหม่ New Meta วิทยาลัยประมงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ประกาศเผยแพร่แผนการจัดจัดซื้อจัดจ้างปรับปรุงแผนกวิชาประมงและชั้น 2 ของแผนกวิชาประมง วิทยาลัยประมงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

 

021 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง  เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น

- เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง 

022 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

1. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง

2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฏรายละเอียด ครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)

- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

 

 

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดการพัสดุ

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
023 การดำเนินโครงการ/
กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนาทรัพยากร
บุคคล

-แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา
ทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม
อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3.กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล 023

รายงานความก้าวหน้า การดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนปฏิรูปกลุ่ม วิทยาลัยเกษตรกรรมและประมง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

การพัฒนาบุคลากร

-การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร

-โครงการพัฒนาบุคลากร

“โครงการพัฒนาสมรรถนะครูอาชีวศึกษาสู่มาตรฐานอาชีพโดยฝึกประสบการณ์ ร่วมกับสถานประกอบการ”

024 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

    1)  การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่น การสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน , เจ้าหน้าที่ เป็นต้น

    2)  การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ , ครูพิเศษสอน , เจ้าหน้าที่ เป็นต้น

    3)  การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลาการทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น

    4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น

    5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ , การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น , การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

 

1.การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร

2.การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร

3.การพัฒนาบุคลากร

4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร

5. การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษา

 

 

025 รายงาผลการดำเนิน
โครงการ/กิจกรรมที่
แสดงถึงการพัฒนา
ทรัพยากร
-แสดงผลการด าเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จ านวน ไม่น้อย
กว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูล
รายละเอียดสรุปผลการด าเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการด าเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อมูล 025

รายงานความก้าวหน้า การดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนปฏิรูปกลุ่ม วิทยาลัยเกษตรกรรมและประมง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

การพัฒนาบุคลากร

การประเมินผลสัมฤทธิ์ การปฏิบัติงานในหน้าที่ ตำแหน่งผู้อำนวยการ 

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประฑฤติมิชอบ

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
026 แนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของ การปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบ ด้วย ดังนี้

1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน

2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน

3. ส่วนงานที่รับผิดชอบ

4. ระยะเวลาดำเนินการ
ข้อมูล 026
027 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษาโดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไปเพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

ข้อมูล 027

1.ติดต่อเรา

2. Facebook

3. เว็บไซต์วิทยาลัยฯ

 

028 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา

1.จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด   2.จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ    3.จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

ข้อมูล 028

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
029 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

-แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา - เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

 

ข้อมูล 029

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
030 นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

- แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)

- ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (ผอ.) และหรือผู้ที่ปฏิบัติติหน้าที่แทน

นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
031 การมีส่วนร่วมของ
ผู้บริหารสถานศึกษา

- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด (ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติติหน้าที่แทน

- เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

-การประเมินผลสัมฤทธิ์ การปฏิบัติงานในหน้าที่ ตำแหน่งผู้อำนวยการ 

ร่วมพิธีประกาศเจตนารมย์การต่อต้านทุจริตและมอบนโยบาย No Gift Policy ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
032 การประเมินผล
ควบคุมภายใน
-แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย
ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล
- เป็นการด าเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
ข้อมูล 032

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
033 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ตามมาตรฐานทางจริยธรรม

-แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียนของสถานศึกษามีทัศนคติค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี รับผิดชอบต่อหน้าที่และบทบาททางสังคม

- เป็นการดำเนินการที่สถานศึกษาเป็นผู้ดำเนินการเอง - เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

1. นโยบายไม่รับของขวัญ

2. งานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน

3.โครงการปฐมนิเทศเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา ประจำปี 2567

4.บรรจุในแผนการเรียน ระดับชั้น ปวส.1 ทุกสาขาวิชา - กิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา

5. หลักสูตรต้านทุจริตศึกษาแนวทางการจัดกิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)

การป้องกันการทุจริต

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
034

โครงการ/กิจกรรมที่

เกี่ยวข้องกับ
การป้องกันการทุจริต

-แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการ
ทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของ
สถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ /กิจกรรม
2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ . ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาด าเนินการ
- เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน
ปีงบประมาณปัจจุบัน

การประเมินความเสี่ยงสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567

โครงการปฐมนิเทศเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา ประจำปี 2567

ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติพ.ศ. 2550 และที่แก้ไข (เพิ่มเติม) ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560

035 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี -แสดงผลการด าเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
กับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผล
การด าเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการด าเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
การประเมินความเสี่ยงสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567

โครงการปฐมนิเทศเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา ประจำปี 2567

- ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติพ.ศ. 2550 และที่แก้ไข (เพิ่มเติม) ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560

036 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาครัฐ ย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน

2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับขวัญ)

 

โครงการปฐมนิเทศเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา ประจำปี 2567

- ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติพ.ศ. 2550 และที่แก้ไข (เพิ่มเติม) ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560

037 การดำเนิน การตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา -แสดงความก้าวหน้าหรือผลการด าเนินการตาม
มาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน
สถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดการน ามาตรการเพื่อส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36
ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
- เป็นการด าเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน